Hiệu quả truyền thông cao với kênh quảng cáo tại nhà thuốc

quảng cáo tại nhà thuốc

Quảng cáo tại nhà thuốc là một hình thức truyền thông hiệu quả và có thể tiếp cận người xem ở cự li gần với mức chi phí khá rẻ, hiện nay đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, chú ý. 

Unique Outdoor Advertising hân hạnh được đồng hành cùng với doanh nghiệp trong các chiến dịch quảng cáo. 

1. Vai trò quan trọng của nhà thuốc trong đời sống của con người

Sức khỏe là điều quan trọng nhất đối với một con người, vì vậy để tồn tại và phát triển cuộc sống thì ta luôn luôn phải đặt mục tiêu có một thể lực và tinh thần tốt lên trên hàng đầu, dùng thuốc chữa bệnh cũng như các thực phẩm chức năng bổ sung sức đề kháng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian rảnh để mua thuốc trong bệnh viện mà hầu hết họ sẽ đến các nhà thuốc tư nhân có mặt rải rác ở mọi phố phường. Những nhà thuốc này được các dược sĩ/bác sĩ quản lý và thường mở tại nhà của họ, có đầy đủ các loại thuốc và thực phẩm chức năng chất lượng. Họ sẽ tư vấn và đưa ra cách sử dụng cho người mua cũng như lấy chuẩn đơn thuốc mà bác sĩ đã cấp. 

2. Quảng cáo tại nhà thuốc là gì?

Quảng cáo tại nhà thuốc là một hình thức xuất hiện từ rất sớm, nó trở nên gần gũi và quen thuộc với người dân khi tiếp cận một cách tự nhiên trong quá trình đến mua thuốc. Nó thường được triển khai dưới các dạng như sau:

– Quảng cáo biển hộp đèn: Thường được lắp đặt ở bên ngoài cửa ra vào và có kích thước khá lớn. Ban đêm, bóng đèn chiếu sáng nội dung maquette từ bên trong và dễ dàng thu hút sự chú ý từ người đi đường.

quảng cáo tại nhà thuốc

Những biển hộp đèn cỡ lớn thế này sẽ rất nổi bật trên đường phố

– Quảng cáo poster, banner, standee: Thường dán ở trên tường, mặt trước của quầy thuốc (banner, poster) để tiếp cận khách hàng ở cự li gần. Riêng standee thì sẽ được đặt ở trước cửa nhà thuốc, dạng này được triển khai khi thương hiệu ra mắt sản phẩm hoặc chiến dịch mới. 

quảng cáo tại nhà thuốc

Ngay khi bước vào nhà thuốc thì những hình ảnh này đã xuất hiện ngay trong tầm mắt của chúng ta

– Quảng cáo POSM: Đây là dạng có thể tiếp cận với người mua ở cự li gần nhất, thậm chí có thể tương tác trực tiếp bởi nó là những vật phẩm truyền thông như kẹp, khay đỡ sản phẩm…, được đặt trên mặt quầy thuốc.

quảng cáo tại nhà thuốc

Người mua có thể tương tác trực tiếp với sản phẩm được đặt trên mặt quầy thuốc

Do không gian quảng cáo khá đặc thù nên các nhãn hàng thường book quảng cáo tại đây phần lớn đều là những hãng có sản phẩm liên quan đến sức khỏe như thuốc, thực phẩm chức năng, sữa, bột, bỉm…

>> Bật mí cách lựa chọn đơn vị quảng cáo tại bệnh viện, nhà thuốc uy tín và chuyên nghiệp

3. Đánh giá hiệu quả của hình thức quảng cáo tại nhà thuốc

Trong thời buổi hiện nay, các loại hình quảng cáo mới ngày càng mọc nhiều lên như nấm nhưng quảng cáo tại nhà thuốc thì chưa bao giờ hạ nhiệt hay lép vế hơn cả. Sở dĩ nhà thuốc là nơi luôn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng không thể thay thế được trong đời sống của người dân, vì vậy nếu doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo này thì đó là một bước đi vô cùng đúng đắn.

Các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng được quảng cáo thì phải đáp ứng yêu cầu rằng cũng đang được bán tại chính nhà thuốc đó (doanh nghiệp nên lưu ý điều này để cân nhắc triển khai chiến dịch). Trước khi lên kế hoạch, doanh nghiệp cần kết hợp với đơn vị quảng cáo lên thống kê những nhà thuốc có phân phối sản phẩm của mình, liên hệ làm việc với quản lý của vị trí đó rồi mới tiến hành thực thi campaign quảng cáo. 

Với không gian không quá lớn của các nhà thuốc (thường được mở tại tầng 1 của căn nhà), nên hầu hết tất cả các vật phẩm quảng cáo đều được trưng bày và đặt tại các vị trí dễ nhìn, dễ thấy và có khoảng cách gần với người tiêu dùng để họ có thể quan sát được kĩ cũng như tương tác trực tiếp. 

quảng cáo tại nhà thuốc

Doanh nghiệp nên triển khai trên diện rộng để chiến dịch đạt hiệu quả tốt hơn

Một người dân khi đến nhà thuốc sẽ thường mất ít nhất là 3 phút trở lên để hoàn thành một quá trình mua – bán với dược sĩ, chưa kể họ còn có nhu cầu nghe tư vấn, cách sử dụng thuốc và tìm hiểu, nhìn ngắm thêm về các sản phẩm khác. Vì vậy mà những hình ảnh quảng cáo tại đây sẽ in sâu vào tâm trí của họ một cách nhẹ nhàng và tự nhiên nhất, còn có gây được ấn tượng bước đầu hay không thì nó tùy thuộc vào cách thiết kế hình ảnh sản phẩm.

Hình thức này do có tính đặc thù là nhỏ gọn, dễ thực hiện, chi phí thấp nên thường được triển khai trên quy mô lớn. Doanh nghiệp càng book nhiều nhà thuốc thì độ phủ sóng thương hiệu trên thị trường càng lớn. 

>> Tìm hiểu thêm về những điểm cần lưu ý khi quảng cáo tại bệnh viện

4. Quảng cáo tại nhà thuốc hiệu quả với dịch vụ của Unique

Unique Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo tại bệnh viện với quy mô tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tuyệt vời với hơn 10 năm kinh nghiệm và một đội ngũ nhân viên luôn tận tâm, tận tình hỗ trợ bất cứ lúc nào.

Hiện nay, Unique đang sở hữu những thông tin về các hình thức quảng cáo tại nhiều bệnh viện lớn tại nhiều tỉnh thành, đảm bảo đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Chúng tôi từng hợp tác với nhiều thương hiệu lớn nhỏ nên rất am hiểu quy trình cũng luôn đặt quyền lợi của doanh nghiệp lên hàng đầu. 

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận tư vấn và báo giá quảng cáo tại bệnh viện, nhà thuốc mới nhất!