Trong những năm gần đây, các hình thức quảng cáo tại bệnh viện đã trở thành một giải pháp truyền thông khá phổ biến và hiệu quả, được các nhãn hàng lựa chọn nhiều bởi nó có thể đưa thương hiệu tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất.
Cùng Unique Integrated Outdoor Advertising tổng hợp các hình thức quảng cáo tại bệnh viện phổ biến thông qua bài viết dưới đây.
Tóm tắt bài viết
1. Quảng cáo tại bệnh viện là gì?
Một trong những giải pháp truyền thông khá đặc thù nhưng lại có rất nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian gần đây đó là hình thức quảng cáo tại bệnh viện. Mỗi ngày, số lượng người dân đến bệnh viện để thăm khám, chăm sóc sức khỏe là không thể thống kê được, chưa tính những người phải thường xuyên có mặt tại đây. Chính vì vậy, họ trở thành những khách hàng tiềm năng mà nhiều nhãn hàng đang muốn hướng đến, đặc biệt là các bệnh viện lớn.
Tuy nhiên, cũng tùy từng nhãn hàng mà có thể xác định xem nó có phù hợp để triển khai quảng cáo tại bệnh viện hay không. Hầu hết các nhãn hàng như sữa – bột – bỉm, thuốc, thực phẩm chức năng… sẽ tác động được tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng nhất
Quảng cáo Lcd tại sảnh chờ khám bệnh
Hình thức quảng cáo tại bệnh viện với chi phí phù hợp với nguồn ngân sách và doanh nghiệp nên tìm kiếm một agency thật chất lượng để triển khai chiến dịch được thuận lợi và hiệu quả. Thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trong tầm mắt của người xem mỗi ngày, vừa giúp họ nắm bắt thêm nhiều thông tin lại vừa trở thành nguồn giải trí giết thời gian vô cùng hữu hiệu.
2. Các hình thức quảng cáo tại bệnh viện phổ biến nhất hiện nay
2.1. Quảng cáo biển bảng bên ngoài bệnh viện
Quảng cáo biển bảng (hay chính là pano, billboard) là hình thức quảng cáo tại bệnh viện có kích thước lớn được triển khai ở không gian bên ngoài. Đối với Pano, nó được lắp đặt bên hông tường của tòa nhà còn đối với Billboard thì sẽ được dựng trên cột trụ đứng vững chãi chôn sâu dưới đất.
Chính vì được thi công ở ngoài trời nên quảng cáo biển bảng thường đặt ở các vị trí dễ nhìn, thường xuyên có đông người qua lại như sân bãi, khu vực gửi xe, lối đi vào bệnh viện… Một số pano, billboard còn được lắp đặt hệ thống đèn Metal công suất lớn để chiếu sáng khi trời tối, giúp hình ảnh thương hiệu trở nên thực sự nổi bật.
Biển quảng cáo ở bên ngoài bệnh viện
2.2. Quảng cáo trên màn hình Led, Lcd, Frame
Quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame xuất hiện khá nhiều tại các bệnh viện, tùy vào kích cỡ và mục đích mà chúng được lắp đặt ở các vị trí khác nhau. Đây là hình thức được các doanh nghiệp lựa chọn khá nhiều bởi cung cách hoạt động của chúng là sẽ phát xen kẽ hình ảnh/clip có độ dài khoảng 15 – 30s trong suốt thời gian mà bệnh viện hoạt động mỗi ngày. Hầu hết các màn hình Led, Lcd, Frame đều được sử dụng loại kĩ thuật số có độ nét cao, giúp quá trình quan sát trở nên dễ dàng.
Quảng cáo Lcd tại lối đi trong bệnh viện
Một số đặc điểm khác biệt giữa ba loại màn hình Led, Lcd, Frame:
– Màn hình Led: Vì sở hữu kích thước lớn nên thường được lắp đặt ở bên ngoài tòa nhà hoặc khu vực lối đi của tiền sảnh (dao động từ vài mét – vài chục mét).
– Màn hình Lcd: Giống như một chiếc TV bình thường, nó được lắp đặt theo hướng nằm ngang trên tường ở phòng chờ khám bệnh, sảnh đón khách có ghế ngồi… hoặc phổ biến là ngay bên ngoài thang máy.
– Màn hình Frame: Được lắp đặt theo hình chữ nhật đứng ở bên trong thang máy (tối đa là 4 chiếc/thang), kích thước cũng tương đương với màn hình Lcd.
2.3. Quảng cáo tại nhà thuốc
Đây là hình thức đã xuất hiện khá nhiều trên thị trường hiện nay, khi ta bước vào một nhà thuốc bệnh viện hoặc tư nhân thì đều có thể dễ dàng quan sát thấy những phương thức quảng cáo cho các nhãn hàng. Có thể kể đến như: Quảng cáo biển hộp đèn (lightbox), quảng cáo POSM, poster, banner, standee… Chúng có thể tiếp cận người xem một cách hiệu quả từ cự li gần trong suốt khoảng thời gian họ đến mua thuốc hoặc cả những người đi qua trên đường.
Quảng cáo biển hộp đèn tại nhà thuốc
2.4. Quảng cáo trên trụ sạc điện thoại
Quảng cáo trên trụ sạc (booth sạc điện thoại) là một trong các hình thức quảng cáo tại bệnh viện truyền thông cho thương hiệu trên vật dụng dùng để sạc pin điện thoại miễn phí, thường được đặt ở khu vực sảnh chờ. Nó có hình trụ đứng, có đa dạng các loại cáp sạc đã nối với nguồn điện tổng để bất cứ hãng điện thoại nào cũng dùng được.
Hình thức quảng cáo tại bệnh viện độc đáo này sẽ được triển khai bằng cách phát clip TVC từ 15 – 30s ở màn hình được lắp đặt bên dưới của trụ sạc, khiến người xung quanh không thể không quan sát thấy nó bởi sảnh chờ khám bệnh là khu vực luôn rất đông đúc cũng như rất nhiều người có nhu cầu cần sạc pin điện thoại.
Quảng cáo trụ sạc điện thoại rất tiện lợi cho người sử dụng
>> Tìm hiểu kĩ hơn về dịch vụ quảng cáo tại bệnh viện của Unique Integrated Outdoor Advertising.
Tạm Kết
Quảng cáo tại bệnh viện thực sự là một hình thức truyền thông rất hiệu quả, giúp doanh nghiệp có thể phủ sóng thương hiệu và tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng đông đảo. Unique hy vọng những thông tin phía trên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp có thể phân tích, lựa chọn, đưa ra các quyết định chính xác nhất cho chiến dịch truyền thông quảng bá của mình.
Ngoài ra, để có thể mở rộng thêm quy mô truyền thông cho chiến dịch quảng cáo của mình, doanh nghiệp có thể lựa chọn thêm các hình thức quảng cáo ngoài trời khác như quảng cáo biển bảng; quảng cáo trên phương tiện giao thông; quảng cáo màn hình kỹ thuật số; quảng cáo roadshow… Đây đều là những thế mạnh của Unique Integrated Outdoor Advertising – một trong những đơn vị tiên phong trong ngành quảng cáo ngoài trời tích hợp tại Việt Nam.
Nếu doanh nghiệp có nhu cầu triển khai quảng cáo ngoài trời như vậy, hãy liên hệ với Unique ngay hôm nay để nhận được tư vấn cũng như cập nhật báo giá ưu đãi nhất.